Sinh Họat Thụ Nhân Trên Mạng Thông Tin Tòan Cầu (tt-hết)

Phần 3 (hết)

5/ TNIC (mailto:t1442132@yahoo.com) :

De : Huynh Trung-Truc [mailto:t1442132@yahoo.com]
Envoyé : mardi 4 septembre 2007 16:37
À : LE Dinh Thong
Objet : Re: Le Dinh Thong

Anh Thong than men:

Xin anh Thong biet bao gio la han chot, bai dai khoang bao nhieu trang (3-4 trang ?).

Xin anh Thong chuyen loi tham hoi cua toi den Linh Chi.

Than,

Và sau đó anh Trực, dù rất bận rộn, cũng đã gởi bài viết đến Đặc San…

VÀI NÉT VỀ TNIC

1.- Phương-thức thông-tin liên-lạc giữa các cựu Giáo-sư và cựu sinh-viên Viện Đại-Học Dalat qua hệ-thống Internet thực ra đã đựợc hình thành từ trước khi diễn đàn TNIC ra đời (khoảng tháng 07 năm 2000).

Tuy-nhiên, do những hạn-chế về kỹ-thuật, phương-thức giao-lưu cũ không còn thích-hợp nữa nên TNIC ngày càng phát-triển và được đông-đảo anh chị em đồng-môn ưa chuộng hơn.

2.- Tên gọi chính-thức của diễn-đàn là Thụ Nhân Internet Club, nhưng được biết đến nhiều hơn qua tên gọi vắn tắt là TNIC.

3.- Ai là người thực-sự đã đứng ra thành-lập và làm chủ TNIC (TNIC's owner) là vấn-đề đã có lúc gây ra tranh cãi, làm mất hòa khí tình đồng-môn một thời-gian khá lâu.

Cho đến tháng ngày 07 tháng Giêng năm 2005 thì Ban Điều-Hành hiện nay được đảm-nhiệm vai-trò phụ-trách TNIC qua một cuộc bầu-cử với nhiệm-kỳ là hai năm.

Đến ngày 31 tháng 12 năm 2006, vì không có ai ra ứng-cử hoặc được đề-cử cho nhiệm-kỳ mới nên Ban Điều-Hành cũ được yêu-cầu ỏ lại, tiếp-tục lưu-nhiệm thêm 2 năm nữa.

Ban Điều-Hành hiện nay gồm:




Huỳnh Trung-Trực, Virginia USA - K1/CTKD = Owner




Đoàn Mộng-Hương, Montreal CANADA - K5/CTKD = Moderator




Phan Trọng Hân, Houston TEXAS - K11/CTKD = Moderator


4.- Vào đầu năm 2005, số thành-viên là 230 người. Hiện nay là 391 người. Mặc dù TNIC không phải là diễn-đàn "chính-thức" của các cựu giáo-sư và sinh-viên Viện Đại-Học Dalat nhưng TNIC thực-sự là một diễn-đàn có số-lượng thành-viên đông đảo nhất trong số các diễn-đàn của đồng-môn.

5.- Bằng một cuộc biểu-quyết tự-do, TNIC được thành-viên chọn làm một diễn-đàn hoàn-toàn tự-do để thông tin, thảo-luận về tất cả mọi lãnh-vực từ văn-học nghệ-thuật đến xã-hội chính-trị trên qui-mô toàn thế-giới.

6.- Số lượng emails gởi vào diễn đàn hàng tháng biến-thiên từ vài trăm đến hơn một ngàn, tuỳ theo các biến-chuyển thời-sự bên ngoài xã-hội và tuỳ theo phản-ứng của các thành-viên. Tuy-nhiên, với sự lựa chọn riêng "No Mail", các hộp thư của cá-nhân thành-viên (Inbox) vẫn không bị tràn ngập.

Xin xem thêm thống-kê sau:

Ban Điều-Hành: (sẽ gỏi hình qua liền, đang tìm mà bị ông hai hối quá xá!)

- Afficher le texte des messages précédents -


Ban Điều-Hành: (sẽ gỏi hình qua liền, đang tìm mà bị ông hai hối quá xá!)
- Afficher le texte des messages précédents -

WEBSITE DAI-HOI THU-NHAN 2008: http://tn2008.com/
HUYNH TRUNG-TRUC
Cell: 703-403-6636 - Bus: 703-205-0369





Trưởng nhóm TNIC, anh Hùynh Trung Trực, vì bận rộn với việc tổ chức đại hội Thụ Nhân 2008 nên không trả lời kịp cho ban biên tập. Chúng tôi cứ tưởng là sẽ thiếu thông tin chính xác của người chịu trách nhiệm điều hảnh diễn đàn lớn nhất và cũng là diễn đàn đầu tiên của tập thể Thụ Nhân trên thế giới, thế mới biết dù bận đến đâu, chỉ cần Thụ Nhân hú lên … là có Thụ Nhân trả lời. Cám ơn anh Trực.
Diễn đàn TNIC chắc chắn thành lập từ thập niên 90 vì người viết sau năm 1994 đã tham gia vào nhóm này. Những anh chị thành viên của diễn đàn lúc ấy đa số là những anh chị có khả năng hoặc có thói quen sử dụng computer. Sinh hoạt trên diễn đàn rất vui và thâm tình. Cũng nhờ diễn đàn này, rất nhiều anh chị em vì biến cố năm 75 mất liên lạc với bạn xưa, đã gặp lại nhau trên diễn đàn hoặc qua các anh chị trong diễn đàn bắt lại liên lạc với các bạn thân. Số anh chị tham gia diễn đàn rất đông nên đôi khi vì bất đồng ý kiến phang nhau hơi mạnh tay. Sau nhiều năm hoạt động, một số thành viên tích cực trở nên thụ động, một số thành viên khác trở nên tích cực v.v… và cuối cùng, sự gia nhập diễn đàn của một số anh chị em quốc nội đã tạo nên luồng gió mới trong sinh hoạt của diễn đàn.
Nhìn chung thì các thành viên của diễn đàn thường trao đổi tin tức bạn bè, tin tức quốc tế và quốc nội thỉnh thoảng thì cũng tranh luận nhưng rồi đâu cũng vào đó vì cũng là Thụ Nhân cả.


6/ Diễn đàn Da-list
Do anh Phạm Đình Đắc k5 lập ra để anh chị Thụ Nhân khắp nơi tham gia diễn đàn. Đây là diễn đàn thứ nhì về số thành viên. Có sinh hoạt tương tự như nhóm TNIC nhưng trưởng nhóm không thay đổi. Diễn đàn có một trang web riêng, thỉnh thoảng cũng update những biến cố quan trọng của tập thể Thụ Nhân. Là một chuyên viên về computer nên anh Phạm Đình Đắc không gặp khó khăn gì trong việc dựng trang web và điều hành nhóm của anh. Ngoài khả năng chuyên nghiệp về computer, anh Đắc là « thợ chụp hình » rất đẹp và anh đi du lịch nhiều nên trang web của anh có nhiều hình ảnh đẹp…
Ngoài các diễn đàn vừa nêu chúng tôi được biết còn rất diễn đàn của các khóa, các nhóm như diễn đàn khóa 5, diễn đàn của anh Tân Hí v.v… , tất cả các diễn đàn Thụ Nhân đều rất Thụ Nhân cho nên nếu một ngày đẹp trời nào đó…, anh chị có lên đường viễn du thì xin nhớ viết vài dòng gởi lên diễn đàn … Thụ Nhân thì … nơi nào có Thụ Nhân ; nơi đó sẽ dàn chào anh chị …
Tình Thụ Nhân càng sâu đậm thêm nhờ mạng thông tin Thụ Nhân toàn cầu.